Friday, April 27, 2007

Gadgets...

I bought two slightly used SIGMA lens early of this Month from Sir Ricky S. Santos who is one of our senior member of Desert Foxs. A telephoto zoom lens SIGMA 70-300mm F4-5.6 APO DG MACRO and the another zoom lens which is SIGMA 18-125mm F3.5-5.6 DC that can be use from wide angle to telephoto, zoom lens that can capture a wide range of subjects.

He sell it to me including the filter for a very cheap price kaya I grab it agad. 'Coz nakakapanghinayang naman kung hindi ko pa bibihlin pareho... And another reason is it will help me to enhance more my skills... Kaya I think for a freshman like me okay lang na pag-aralan ko muna and to master how to use these types of lens bago ako bumili nang ina-aspire kong Canon lens which is EF 28-300mm f/3.5-5.6L IS USM and Canon MACRO lens. Medyo may kamahalan nga lang kaya for sure imposible ko pang mabili ang mga yan sa ngayon...



Totoo nga ang paalalang sinambit sa akin ni masterbetong na "ihanda ko na ang aking bulsa!" Talagang magastos nga pala ang pag-aaral nang potograpiya... Ngunit gayon pa man ay masasabi ko na ring isa itong oportunidad sa akin at pwedeng pagkakitaan. Lalo na sa kagaya kong manggagawa sa ibang bansa na umaasa at inaasam na sa ating lupang tinubaan parin pumirme at magkaroon nang pangkabuhayan...

4 comments:

Kulang pa yan! hehehe! marami ka pang dapat bilhin!

nice... kaya nga ako di makapagumpisang mag-aral dahil alamg kong magastos :) siguro sa susunod na lang kung kaya ko na :)
salamat pala sa pagbisita sige lang link :)

@ master : Oo nga medyo kulang pa gadgets ko, wala pa pong flash, battery pack tripod na maganda and other accessories... Inshalah pag nakuha ko housing allowance ko...

@ melai : Thanks po... Yap totoong magastos pero pwede ka rin po magstart kahit point & shoot po muna or yung mga affordable na SLR like Nikon D40...

ganun ba? la pa rin akong pambili e lol!!!

Related Posts